ข้อดีและข้อเสียของการร้อยไหมให้หน้าเรียว

ปัจจุบันการทำการร้อยไหมให้หน้าเรียวนั้น  กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างมาก วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับข้อดีข้อเสียของการร้อยไหมกันคะ

ข้อดีของการร้อยไหม

ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าที่หย่อนคล้อย ซึ่งหลังจากการ ร้อยไหม สามารถอยู่ได้นานและสามารถทำให้รูปใบหน้าเรียวเป็นรูปทรงวีเชฟ   ซึ่งการร้อยไหม นอกจากจะเห็นผลทันที หลังทำแล้ว ไหมจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการหดตัวของคอลลาเจนใต้ผิว ซึ่งจะทำให้ผิวเกิดการกระชับตึงขึ้นในทันที    ขณะที่ไหมละลาย อยู่ใต้ผิวหนัง จะทำให้เกิดการกระตุ้น สร้างเส้นเลือดใหม่ ทำให้ผิวเกิดการไหลเวียนเลือดที่ดีขึ้น ทำให้ผิวเต่งตึงยกกระชับมากขึ้น และได้ผลต่อเนื่องนาน

ข้อเสียของการร้อยไหม

เจ็บ แต่มีการฉีดยาชา และหลังจากร้อยไหม อาจอาการบวมแดง รอยช้ำตามแนวการสอดไหม   หากเจอคลินิกที่ ใช้ไหมที่ไม่ได้คุณภาพ อาจทำให้ไหมไม่ละลาย และจับตัวกันเป็นก้อน หรือมีหนองขึ้นตามไหม   การร้อยไหมนั้น ยังไม่มีหลักฐาน ทางการแพทย์ที่ยืนยันว่าผิวหนังจะสามารถคงสภาพการกระชับได้นานแค่ไหน และผิวจะหย่อนกลับสู่สภาพเดิมในระยะเวลาต่อมา    ผลข้างเคียงการร้อยไหมที่ไม่ได้มาตรฐานคือ เห็นและคลำปมไหมได้ และเห็นปลายไหมโผล่ชัดเจน  การร้อยไหมทอง ไม่สามารถแก้ไข หรือเอาออกได้ เนื่องจาก ทองถูกพังผืดยึดเอาไว้ หากไปดึงออกมาก็จะทำให้ผิวบุ๋ม จนเสียโฉมได้ เหมือนดึงรากต้นไม้ขึ้นมาหน้าดินก็จะแตก

สำหรับผู้ที่ต้องการร้อยไหม ขอแนะนำให้สำรวจตัวเองก่อนว่า ใบหน้าของเรามีปัญหา ที่จำเป็นต้องแก้ไขด้วยการร้อยไหมจริงๆ หรือไม่ เช่น  วัยขึ้นเลขหลัก 3 ใบหน้าหย่อน ตก ไม่แน่นกระชับ และต้องไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อขอคำปรึกษาก่อน แต่ไม่ควรปรึกษาเพียงท่านเดียว  ต้องมีการศึกษาข้อมูล ความน่าเชื่อถือของแพทย์ด้วย โดยอาจดูจากใบประกาศนียบัตรการอบรม   ซึ่งหากเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริง จะเข้าใจปัญหาและจะให้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนแก่คนไข้ เพื่อให้คนไข้ ได้เลือกวิธีการรักษาที่ดีที่สุด