ฐานรากเสาเข็มไมโครไพล์สำหรับผนังขนาดเล็ก

ฉันคิดว่าเหมือนกับเมื่อสองสามปีที่แล้วที่คุณยืนอยู่ข้างนอกเพื่อชื่นชมสวนที่คุณบรรจงสร้างตั้งแต่เริ่มต้น และคิดว่ากำแพงสวยๆ รอบๆ มันจะช่วยเพิ่มสัมผัสการตกแต่ง บทความนี้มีไว้เพื่อช่วยในการเสาเข็มไมโครไพล์ เชื่อฉันเถอะว่าหากทำไม่ถูกวิธี ผนังเองก็จะอยู่ได้ไม่นานนัก ค่อนข้างตรงไปตรงมา ขุดคูน้ำเล็กน้อย และผสม เท และปรับระดับคอนกรีต เครื่องมือที่คุณต้องใช้ ได้แก่ จอบ อาจจะเป็นเสียมสำหรับพื้นแข็ง สายเอ็น กระดานปรับระดับ และระดับน้ำ

เสาเข็มไมโครไพล์ก่อนที่จะเริ่มขุดคูน้ำ

มีประเด็นสองสามข้อที่ต้องพิจารณา คุณไม่ควรขุดคูน้ำใกล้ตัวบ้านมากเกินไป เพราะอาจทำลายตัวอาคารได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของบ้านเก่าซึ่งอาจไม่ได้ใช้คอนกรีตเป็นเสาเข็มไมโครไพล์ นอกจากนี้ ให้ตรวจสอบกับหน่วยงานในพื้นที่ของคุณเพื่อดูว่าคุณต้องได้รับอนุญาตจากการวางแผนหรือไม่ ฉันเคยได้ยินกรณีที่พวกเขายืนกรานให้กำแพงพังยับเยินเพราะไม่ได้ขออนุญาตการวางแผนล่วงหน้า หรือมากกว่านั้นจนกว่าคุณจะพบพื้นแข็ง 

คุณควรเริ่มงานก่ออิฐให้ต่ำกว่าระดับพื้นดิน ดังนั้นควรตั้งส่วนบนของเสาเข็มไมโครไพล์ให้เหมาะสม หากเป็นกำแพงที่ค่อนข้างยาว มันอาจจะคุ้มค่ากับการจ้างไม้ข้าม คุณสามารถกำจัดดินได้ทันทีเพื่อไม่ให้มันมาขวางทางคุณในภายหลัง หากพื้นมีความลาดชัน คุณจะ จะต้องทำฐานรากเป็นขั้นๆ คำนวณความสูงและความยาวของแต่ละขั้นโดยใช้ขนาดของอิฐที่คุณจะใช้ รวมทั้งเผื่อรอยต่อปูนและเตียงอีกเล็กน้อย ถ้าคุณจะทำมุม 90 องศากับผนังของคุณ ให้ใช้สี่เหลี่ยมจัตุรัสสำหรับช่างก่อสร้าง (จำรูปทรงเรขาคณิตของคุณสมัยเรียน) ซึ่งมีด้าน 3:4:5

เสาเข็มไมโครไพล์สามารถใช้ส่วนผสมสำเร็จรูปได้

แต่อาจมีราคาแพงหากคุณทำพื้นที่ขนาดใหญ่ คุณสามารถผสมเองได้ง่ายๆ โดยใช้บัลลาสต์ที่ประกอบด้วยกรวดและทรายแหลมคมร่วมกับซีเมนต์ธรรมดา สำหรับคอนกรีตปริมาณเล็กน้อย คุณสามารถผสมด้วยมือได้ แต่ถ้ามีพื้นที่ขนาดใหญ่ การจ้างเครื่องผสมน่าจะดีกว่า หากผสมด้วยมือ ให้วางบัลลาสต์บนคอนกรีตหรือแผ่นไม้อัด เพื่อให้ง่ายต่อการโกย วางอิฐบางก้อนที่ความสูงที่ต้องการ ด้านบนของฐานราก ห่างกันสองสามเมตร ปลายคอนกรีตของคุณ ใช้เสียมกำจัดฟองอากาศ และใช้ไม้หนาๆ เกลี่ยให้เรียบระหว่างนั้น อิฐ ทำซ้ำตามความยาวของฐานราก

โปรดจำไว้ว่าสภาพอากาศอาจส่งผลต่อแผนการของคุณ หากคุณไม่ต้องการเทคอนกรีตทันที ขอแนะนำให้ปูร่องด้วยแผ่นไม้และผ้าปูเพื่อป้องกันฝน การรั่วไหลของพื้นหมายถึงการซึมของเสาเข็มไมโครไพล์ของที่อยู่อาศัย ภายใต้สถานการณ์เฉพาะ ท่อคอนกรีตจะซึมน้ำและทำลายโครงสร้างที่มีราคาแพง จากมุมมอง ท่อใต้ดินที่มีน้ำหยดไม่สามารถตรวจจับได้ตลอดเวลา เว้นแต่เจ้าของบ้านจะจับธงแดงรั่ว 5 ประการที่พบได้บ่อยที่สุด สำหรับคุณสมบัติที่ก่อกวน การไหลซึมของน้ำจากพื้นจำเป็นต้องค้นพบตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนที่จะเกิดการทำลายล้างขั้นวิกฤต

ไมโครไพล์