เตาหลุมทำให้การเรียนรู้วิทยาศาสตร์เป็นเรื่องสนุก

การทำให้ลูกสนใจวิทยาศาสตร์มักจะเป็นงานที่ยาก ด้วยการใช้เตาหลุมห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ที่เป็นมิตรกับเด็กและโครงการง่าย ๆ เด็ก ๆ จะขอให้ทำโครงงานวิทยาศาสตร์มากขึ้น และในไม่ช้าจะค้นหาแนวคิดเกี่ยวกับวิธีการเฉพาะของตนเองในการนำวิทยาศาสตร์มาสร้างความสนุกสนาน พ่อแม่มีปัญหากับวิทยาศาสตร์ในบางครั้งพอๆ กับลูกๆ ของพวกเขา พวกเขามีความคิดว่าต้องใช้ปริญญาวิทยาการจรวดเพื่อที่จะเป็นวิทยาศาสตร์ที่มุ่งเน้น โครงการต่อไปนี้ง่ายและสนุกสุด ๆ พวกเขาจะทำให้ลูก ๆ ของคุณไม่เพียงแค่สนุกกับวิทยาศาสตร์เท่านั้น

เตาหลุมแต่ยังกระตือรือร้นที่จะทำมากขึ้นอีกด้วย

โครงการแรกนี้เหมาะสำหรับการสอนสิ่งต่าง ๆ เช่น การเติบโตของสิ่งต่าง ๆ กระบวนการที่เกี่ยวข้อง เตาหลุมและผลลัพธ์สุดท้ายที่มีการเรียนรู้แบบไม่ระมัดระวังมากมายในระหว่างนั้น เมื่อคุณทำแต่ละขั้นตอนเสร็จแล้ว ให้อธิบายกระบวนการด้วยเงื่อนไขที่เป็นมิตรกับเด็ก และกระตุ้นให้พวกเขาถามคำถาม ทั้งสองโครงการเป็นเพียงสี่ขั้นตอนง่ายๆ แต่เต็มไปด้วยข้อมูล สำหรับขั้นตอนที่หนึ่ง ให้ซื้อฟองน้ำราคาไม่แพง ฟองน้ำทะเลที่ใช้สำหรับงานฝีมือและการวาดภาพนั้นใช้งานได้ดีเพราะคุณสามารถให้คำอธิบายได้ว่าพวกมันมาจากไหน 

เตาหลุมเป็นอย่างไร หากใช้ฟองน้ำเชลโล เด็กๆ สามารถตัดรูปทรงจากฟองน้ำสี่เหลี่ยมได้ ใช้สิ่งนี้เป็นโอกาสในการเรียนรู้รูปทรงเรขาคณิต ขั้นตอนที่สองสอนว่าทำไมน้ำจึงจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของอาหารและพืช แช่ฟองน้ำแล้ววางในถุงที่ใส่เมล็ดพืชตามชอบ ม้วนฟองน้ำในถุงจนหุ้มเมล็ด เตาหลุมหนึ่งรอบฟองน้ำหรือถ้าต้องการป้อนเชือกผ่านรูในฟองน้ำ นำฟองน้ำหุ้มเมล็ดไปแขวนในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึง ในหนึ่งสัปดาห์หรือน้อยกว่านั้นจะมีหน่องอกขึ้นมาบนฟองน้ำขั้นตอนที่สี่จะสอนพวกเขาถึงวิธีการดูแลต้นไม้และผลลัพธ์ของการดูแลพวกเขา 

เตาหลุมวางลงในหม้อดินที่มีดินปลูกอยู่ครึ่งหนึ่ง 

โรยดินบนฟองน้ำแล้วนำไปวางในบริเวณที่มีแดดจัดจนโตเต็มที่ ผู้ปกครองและเด็กทุกวัยชอบทำโปรเจ็กต์ต่อไปซึ่งเป็นโคมไฟลาวาที่ไม่มีแสง ในการเริ่มต้นเติมน้ำสองถ้วยและสีผสมอาหารสองสามหยดลงในขวดโหล คนให้เข้ากันแล้วพักไว้ สิ่งนี้จะสอนลูกของคุณถึงวิธีการใช้การวัดและการผสม ขั้นตอนที่สองคือการเติมน้ำมัน เตาหลุมแล้วเทน้ำสีใส่ขวดโหล ปล่อยให้นั่งสักครู่เพื่อให้น้ำมันแยกออกจากน้ำ ในขั้นที่สาม เด็กเรียนรู้เกี่ยวกับน้ำหนักและแรงโน้มถ่วง เทเกลือหนึ่งช้อนชาลงในขวดโดยตรงโดยไม่ต้องขยับโถ เมื่อเกลือตกลงบนน้ำมันจะจับตัวเป็นก้อน 

หลังจากที่จับตัวเป็นก้อนถึงด้านล่าง เกลือจะเริ่มละลายและทำให้น้ำมันลอยกลับขึ้นมาด้านบน ทุกครั้งที่ต้องการซับน้ำมันให้ใส่เกลือลงไป วิทยาศาสตร์เป็นเรื่องสนุกสำหรับผู้ปกครองและเด็กๆ กระตุ้นให้เด็กถามคำถามและค้นหาคำตอบกับผู้ปกครอง ยิ่งเด็กมีแกดเจ็ตมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีความสนใจที่จะใช้มันมากขึ้นเท่านั้น สำหรับของขวัญ เลือกใช้เตาหลุมและอุปกรณ์ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์อื่นๆ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

เตาหลุม