แอร์บ้านสำหรับที่อยู่อาศัยเครื่องปรับอากาศสำหรับบ้าน

แอร์บ้านกลายเป็นของใช้ในบ้านทั่วไปอย่างรวดเร็ว ให้ลมเย็นสบายในช่วงฤดูร้อน ในสหรัฐอเมริกาเพียงประเทศเดียว มีเครื่องปรับอากาศภายในบ้านประมาณ 60 ล้านเครื่องที่ใช้ฟลูออโรคาร์บอน เมื่อใช้สิ่งเหล่านี้ เราสามารถควบคุมอุณหภูมิและความชื้นในสถานที่ของเราได้ แอร์บ้านสำหรับที่อยู่อาศัยมี 3 ประเภท ได้แก่ ห้องหน้าต่าง ไร้ท่อแยก และระบบปรับอากาศส่วนกลางสำหรับที่อยู่อาศัยแบบไร้ท่อ

แอร์บ้านส่วนใหญ่ใช้สารไฮโดรคลอโรฟลูโรคาร์บอน

 ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของตู้เย็นและมีผลรุนแรงทำให้ชั้นโอโซนเป็นรูใหญ่ขึ้น ผู้ผลิตจึงพยายามหันไปใช้ส่วนประกอบอื่น ซึ่งประหยัดพลังงานมากและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ คือการวัดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในหน่วยกิโลกรัมซึ่งส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อน เปอร์เซ็นต์ของ เนื่องจากผลกระทบจากความร้อนจากการปล่อยสารทำความเย็นของเครื่องปรับอากาศนั้นน้อยกว่า 5% เท่านั้น การใช้สารไฮโดรคาร์บอนในระบบปรับอากาศในที่อยู่อาศัยจะน้อยลง

ต้องเตรียมการเพื่อลดความเสี่ยงจากอัคคีภัยซึ่งต้องลงทุนเพิ่มเติม มาตรฐานสากลสำหรับแอร์บ้านคือควรมีสารทำความเย็นในภาชนะบรรจุอากาศแน่น เพื่อให้การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศลดลงมาก สารทำความเย็นควรสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ แอร์บ้านและไม่ควรกลายเป็นมลพิษในชั้นบรรยากาศ ควรมีช่างบริการที่ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างมืออาชีพที่รู้เรื่องการทำงานของเครื่องปรับอากาศที่อยู่อาศัยเป็นอย่างดีและสามารถจัดการกับการทำงานที่ผิดปกติได้ ควรเป็นไปตามมาตรฐานเครื่องปรับอากาศและควรมีการบำรุงรักษาที่เหมาะสม

ค่าใช้จ่ายของแอร์บ้านสำหรับที่อยู่อาศัย

ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นต่างๆ นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับอัตราส่วนประสิทธิภาพพลังงานตามฤดูกาล แอร์บ้านซึ่งเป็นอัตราส่วนของปริมาณความเย็นทั้งหมดของแอร์บ้าน เมื่อใช้งานตามปกติและพลังงานทั้งหมดในเวลาเดียวกัน เมื่อฤดูใบไม้เปลี่ยนสีและอากาศเย็นมาถึง แอร์บ้านของคุณจะต้องได้รับการปรับให้เข้าสู่ฤดูหนาวตั้งแต่ตอนนี้ก่อนที่อากาศจะเย็นเกินไป ดังนั้นตอนนี้เป็นเวลาที่ดีพอๆ กัน! เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องปรับอากาศที่บ้านของคุณจะอยู่ในสภาพใช้งานได้ในปีหน้าเมื่อถึงฤดูร้อน คุณควรทำให้เครื่องปรับอากาศอยู่ในฤดูหนาวตั้งแต่ตอนนี้

คุณไม่ควรใช้น้ำประปาเพื่อทำความสะอาดขดลวดของระบบของคุณ สิ่งนี้อาจเป็นอันตรายได้จริงๆ เพราะคุณอาจจบลงด้วยการทำให้สายไฟลัดวงจรซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหามากขึ้นและอาจทำให้คุณช็อตได้อย่างแท้จริง ให้ทำความสะอาดพื้นผิวของเครื่องรวมถึงช่องระบายอากาศบนตัวเครื่อง (และช่องระบายอากาศในบ้านของคุณ) แทน และเช็ดเศษผงใดๆ ออกจากระบบ แอร์บ้านสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้ผ้าเปียกธรรมดา บุคคลจำนวนน้อยที่มีเครื่องปรับอากาศในบ้านยังใช้ส่วนแปรงของเครื่องดูดฝุ่น ซึ่งปกติแล้วจะใช้สำหรับขั้นบันไดที่ปูพรม

แอร์บ้าน